Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Phải cày 7 - 8 năm nữa tôi mới dám mua xe hơi - Game mobile sướng du kỳ tiên

Phải cày 7 - 8 năm nữa tôi mới dám mua xe hơi - Game mobile sướng du kỳ tiên


Gần 10 năm đi làm, tôi đã đủ tiền mua được 4-5 chiếc ôtô con loại trung. Vậy mà giấc mơ xe hơi vẫn còn rất xa vời.

Đa phần tâm lý chúng ta khi có thể mua được một xe hơi sướng du kỳ tiên để che mưa che nắng thì lại phải tính chỗ đâu mà để nó. Nhà lớn mặt tiền phải cải tạo hay xây lại thì mới có chỗ để. Nhà đủ rộng trong hẻm thì phải là hẻm xe hơi. Không đáp ứng được cả hai thứ là mặt tiền hoặc hẻm xe hơi thì gần nhà phải có gara. Hoặc giải pháp cuối cùng là ở chung cư. Nhưng hãy tính xem, bao nhiêu phần trăm nhà dân ở TP HCM hay Hà Nội đáp ứng được nhu cầu trên?

Từ thuở còn nhỏ, mẹ đã gieo vào đầu tôi câu nói, rằng phải ráng học giỏi để sau này đi làm có tiền mua xe hơi chở cả nhà đi chơi, che mưa che nắng và an toàn nha con. Thế là nó đã ăn sâu vào đầu tôi một khái niệm giàu mới mua được xe hơi.

Lớn lên tôi cũng khởi đầu và đi làm như ai, cũng từ mức lương thấp đến cao. Tự thân tự lực, không quá siêu để lên những chức vụ cao, nhưng sau gần 10 năm đi làm thì tôi đã để dành được một số tiền khá lớn có thể mua được 4 đến 5 chiếc ôtô con loại trung bình. Nhưng tôi vẫn không thể nào dám trích ra 25% số tiền đó để mua ôtô với một mục đích rất đơn giản: để che mưa che nắng và an toàn cho vợ con và gia đình.

Vì cái bây giờ tôi cần làm là phải mua cái nhà to hơn để có chỗ cất ôtô. Nhà mặt tiền đương nhiên là không thể nào với mức lương đi làm ăn công, nhưng mobile phải là hẻm xe hơi hoặc một căn hộ chung cư. Nhưng để thoả ước mơ có được xe hơi riêng mà đi mua chung cư để nhét cả gia đình java vào đó ở thì thật là phí phạm. Hoặc phải chuyển chỗ làm ra khỏi trung tâm để mua nhà xa với giá rẻ, vừa có chỗ để xe hơi nữa là điều không thể.

Thế là tôi lại phải để dành tiền thêm để mua một cái nhà trong hẻm xe hơi, và diện tích đất phải đủ để chứa nó và sinh hoạt cho cả gia đình. Tôi ước chừng, chắc phải hơn 7, 8 năm nữa tôi mới có thể thực hiện được ước mơ này.

Kể ra để các bạn thấy rằng, mua xe hơi ở Việt Nam là một điều cực kỳ khó khăn, không đơn giản ta chỉ đi làm và tích vừa đủ số tiền là có thể mua ngay. Mà thu nhập của tôi là thuộc loại khá so với mặt bằng chung.

Đó mới chỉ là ý thức cá nhân trước khi mua xe, còn về vấn đề giao thông công cộng, đường sá khi đã được ngồi sau vô lăng thì lại phải tính thêm rất nhiều thứ...

Tôi e rằng, giấc mơ xe hơi của chúng ta còn rất xa vời.

Sương du kỳ hiệp mobile - Tiên bồng kỳ duyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét