Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Vợ chồng thu nhập 10 triệu vẫn mua đất - xây nhà - Game mobile sướng du kỳ tiên

Vợ chồng thu nhập 10 triệu vẫn mua đất - xây nhà - Game mobile sướng du kỳ tiên


Tôi xác định không thể ở trọ mãi nên dù còn nợ tiền cưới và mới cưới được 4 tháng, tôi và chồng vẫn quyết định liều vay nợ...

Tôi may mắn khi đất thời điểm đó đất rất rẻ. Tôi cũng có nơi sướng du kỳ tiên cho vay mượn với lãi suất vừa phải. Mua xong được vài tháng, đất mới bắt đầu tăng vùn vụt.

Năm 2009, vợ chồng tôi có thu nhập bình quân khoảng hơn 10 triệu, nhưng cũng trong một năm đó tôi đã làm được rất nhiều việc lớn và quan trọng: Đầu năm tôi cưới, giữa năm mua đất và có thai (sinh đôi). Sau đó cuối năm tôi lại làm nhà (nhà rất nhỏ thôi). Tất cả là từ tiền vay mượn và tiết kiệm. Bố mẹ hai bên ở quê nên không có trợ giúp gì. Cũng may mắn vì ông bà còn khỏe mạnh, chúng tôi cũng chưa phải bận tâm lắm.

4 năm đã trôi qua, thu nhập hiện tại của vợ chồng tôi cũng chỉ khoảng java 14 triệu, đó là nếu tôi đi làm ổn định. Nếu không thì chỉ chồng tôi có thu nhập. Nhưng do chi tiêu tính toán kỹ nên đến bây giờ chúng tôi đã trả hết nợ.

Thu nhập không cao, nhưng dám làm và tiết kiệm nên từ hai bàn tay trắng, đến giờ, chúng tôi đã có nhà riêng để ở.

So với nhiều bạn thì có lẽ chẳng là gì, nhưng tôi vẫn thấy vui vì từ hai bàn tay trắng, chúng tôi cũng đã sở hữu được một chỗ gọi là nhà.

4 năm tuy không dài nhưng chúng tôi đã rất vất vả, nuôi 2 con nhỏ, nợ nần và chồng tôi đi làm xa. Tôi một mình chăm con, công việc hiện tại cũng chẳng ổn định gì.

Dù vậy, với một ít tiết kiệm, tôi vẫn sẽ đi vay tiếp để mobile tìm mua tiếp một mảnh đất nho nhỏ dành cho 2 con. Thời điểm này giá đất đang giảm, và vì tôi hiểu được cảnh vất vả thế nào mới kiếm được mảnh đất nho nhỏ để ở. Chúng tôi không muốn con mình cũng phải khổ như vậy.

Tôi viết bài này với lời nhắn nhủ tới các bạn: hãy mạnh dạn làm những việc bản thân mong muốn, nhưng phải tính thật kỹ lưỡng bài toán kinh tế về khả năng vay, khả năng trả lãi và nợ... Nếu đã tính kỹ và thấy thực hiện được thì hãy làm ngay đừng ngần ngại.

Sương du kỳ hiệp mobile - Tiên bồng kỳ duyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét