Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Võ Lâm Truyền Kỳ 3D – cái chạm xúc động của quá khứ - Game mobile sướng du kỳ tiên

Võ Lâm Truyền Kỳ 3D – cái chạm xúc động của quá khứ - Game mobile sướng du kỳ tiên


Cảm xúc của một game thủ sau khi trải nghiệm game.

Vầng! Tôi đã chơi và tôi đã biết Võ Lâm Truyền Kỳ 3D là gì. Cảm nhận của tôi lúc này là ra sao nhỉ? Sướng? Sướng thật. Nhưng ức chế! Đúng là ức chế. Võ Lâm Truyền Kỳ 3D dường như có thể khiến con người ta tẩu hỏa nhập ma cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ở góc độ nào đó, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D theo cảm nhận của tôi như một cái chạm xúc động của quá khứ.

Vũ điệu của bàn phím

Nếu bạn nào đã trải nghiệm Võ Lâm Truyền Kỳ 3D thì hãy công nhận đi. Có phải bạn phát cuồng lên vì cái trò khinh công bay nhảy tưng bừng của sướng du kỳ tiên mang lại không? Tôi từng phát điên lên khi hệ thống "hất tung" lên trời để cảm nhận mình "bay" trên ngọn cây. Phải nói là sướng thật. Chưa có game nào mang lại cho tôi cái cảm giác bay nhảy nhí nhảnh như thế. Nhà nhà bay, người người bay. Bay như điện. Bay như chim. Nói chung là vũ đạo từ bàn phím với các thao tác W và space space.

Nhưng có điều tôi không thích ở Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đó chính là bắt tôi điều khiển bằng bàn phím. Tôi nghĩ nhiều người chơi game 3D quen với điều khiển bằng chuột có suy nghĩ như tôi. Nó làm hạn chế nhiều thói quen của người chơi trong đó có tôi.

Dễ… tẩu hỏa nhập ma

Chơi Võ Lâm Truyền Kỳ 3D bạn được hòa vào game đúng nghĩa. Những đoạn clip ngắn diễn tả các tình huống luôn được lồng ghép vào game. Bạn có thể xem "đã mắt" hoặc chán thì bấm bỏ qua. Các cảnh lồng ghép không chỉ dừng ở nhân vật NPC mà còn chính bản thân bạn khi hệ thống cho trải nghiệm cảnh bay như chim trên nóc nhà, lướt qua cành cây hay đơn giản như cảnh đi xe phu.

Nói chung, cảm giác chơi Võ Lâm Truyền Kỳ 3D rất thật. Thật vì bạn bắt buộc phải thao tác mọi thứ thay vì để cỗ máy auto click tiến hành. Cảm giác sướng có lẽ nhờ yếu tố này giúp thăng hoa

Dễ… ức chế

Ức chế đầu tiên là người có thói quen chơi 3D bằng chuột giờ phải quen với bằng bàn phím nữa.

Ức chế tiếp theo có lẽ là không auto. Các anh hùng bàn phím buộc lòng phải chạy hùng hục để làm nhiệm vụ. Nhưng nói thật, nếu mà có auto thì mấy cái vụ như khinh công gì đó thành ra lãng xẹt hết. Vì mỗi người bắt buộc phải điều khiển nhân vật nên mọi thứ với bạn chân thật hơn bao giờ hết.

Ức chế kế nữa mà nó khiến tôi out game sau 30 phút cố gắng tìm xem cần làm gì: Bị kẹt nhiệm vụ 10. Tôi nghĩ không chỉ tôi mà rất nhiều game thủ khác cũng bị kẹt ở ngay đoạn cầu. Ngồi lên xe ngựa chạy tới cầu bị quẳng xuống. Sau cảnh ôm con bỏ chợ này là hàng chục người chơi java không biết phải làm như thế nào, đành ngồi đó tâm sự nhỏ to. Có nhiều bạn đầy sáng tạo, chạy hùng hục lao đầu húc… vào núi để hi vọng có thể dùng khinh công bay sang bên kia. Có bạn thì quyết tâm chui xuống cầu để hi vọng tìm nút bí mật nào đó. Nhiều bạn thì nghĩ mình cấp thấp, cố lao vào đám quái ven đường chém giết để mong lên cấp qua bàn… Nói chung, riêng vụ kẹt nhiệm vụ này là kỷ niệm ức chế nhất của tôi khi tiếp cận Võ Lâm Truyền Kỳ 3D.


Nhiệm vụ khiến tôi cũng như nhiều game thủ ức chế.

Cái chạm xúc động của quá khứ

Cảm ơn Võ Lâm Truyền Kỳ 3D. Phải nói là tôi viết tới điều này mà có cảm giác cay cay ở mắt. Võ Lâm Truyền Kỳ 3D làm tôi chạm về lại quá khứ. Đó là quãng thời gian huy hoàng mà tôi từng gắn bó với các game 3D như Lineage 2, Cửu Long Tranh Bá… Đó là những ngày mobile tháng tôi chơi và khi lên tiếng, người bạn bên cạnh mỉm cười hay trả lời tôi. Lâu lắm rồi, lâu thật là lâu, auto đã giết mất những thói quen cộng đồng tốt đẹp này của game thủ. Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đã làm sống lại những gì của quá khứ.
Thời oanh liệt Võ Lâm - Kiếm Thế nay còn đâu? Webgame không còn là ưu tiên hàng đầu của NPH Việt?

Tôi nghĩ quãng đường trước mắt của Võ Lâm Truyền Kỳ 3D còn rất dài. Để chinh phục được game thủ Việt trong bối cảnh webgame nhiều như hiện nay cũng như Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đang gặp phải nhiều rào cản lớn: Bộ cài đặt quá lớn, không thể chơi trên web, không auto… Tuy nhiên, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D xứng đáng được những game thủ thực sự chạm vào.

Sương du kỳ hiệp mobile - Tiên bồng kỳ duyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét