Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Ở trọ vẫn sướng hơn có nhà mà thành con nợ - Game mobile sướng du kỳ tiên

Ở trọ vẫn sướng hơn có nhà mà thành con nợ - Game mobile sướng du kỳ tiên


Với một số tiền tích lũy vừa phải (khoảng 500 triệu), thời điểm hiện tại không nên vay thêm tiền ngân hàng mua nhà, thuê nhà để ở sẽ có lợi hơn.

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) cũng như tài chính chứng khoán, độc giả Phương cho biết: “Năm 2010, biết thị trường BĐS sẽ giảm giá nên tôi đã bán đi căn hộ của mình với giá 40 triệu/m2, mang số tiền đó đi gửi ngân hàng và thuê 1 căn hộ với giá 650 USD cùng vị trí với căn tôi đã bán.

Và nay, dù căn hộ ở đây dao động khoảng 30-31 triệu/m2, tôi vẫn chưa mua lại vì gửi ngân hàng lợi hơn nhiều. Hơn nữa BĐS cũng như mọi hàng hóa khác, đã bước vào kênh giảm giá thì phải có thời gian rất dài mới tạo được đáy. Vậy nên cứ ung dung gửi ngân hàng và đi thuê nhà. Tôi nghĩ 1 năm nữa giá nhà vẫn thế thôi”.

Cùng ý kiến đó, độc giả Trần Tuấn góp ý rằng với số tiền khoảng sướng du kỳ tiên 500 triệu, gửi ngân hàng cũng có thể kiếm được một khoản nho nhỏ mỗi tháng. Số tiền đó có thể dùng để trả tiền thuê nhà. Không nên đi vay thêm để mua nhà vì lúc đó “bỗng dưng từ chủ nợ thành con nợ, mỗi tháng phải gánh áp lực trả nợ. Đó là chưa kể nếu mua căn hộ 1 tỷ đồng thời điểm này thì cũng có khi trong vài tháng tới sẽ lỗ vài trăm triệu, vì không có gì chắc chắn về giá BĐS trong thời điểm này”.

“Nếu công việc ổn định, thu nhập khá, không muốn gửi tiền ngân hàng thì cũng có thể tìm một mảnh đất giá rẻ để mua, đợi khi có thêm tiền xây nhà lên tiếp để ở. Đừng tự đặt mình vào vị trí con nợ dù có thể đó là động lực để bạn nỗ lực làm việc, nhưng đặt gia đình vào hoàn cảnh bấp bênh thì phải cân nhắc kĩ” - độc giả này cho biết thêm.

Bên cạnh việc tính toán bài toán kinh tế, cân nhắc thiệt hơn, một vấn đề nữa cũng được các độc giả VnExpress lưu ý khi mua nhà chung cư là ý thức sử dụng không gian chung.



Nhiều chung cư rơi vào tình trạng "cha chung không ai khóc". Ảnh: Nguyễn Hưng

Độc giả Bùi Ngọc Sơn phân tích: “Có thể hiểu một đại khái nhà java chung cư là một căn nhà lớn ‘sở hữu toàn dân’ mỗi người một ít. Cho dù nhà nước có quy định chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý cái nhà chung đó nhưng khi các bạn mà đã vào đó, phụ thuộc nó rồi thì nhà đầu tư có thể bắt đầu yêu sách như tăng giá, cúp điện, cúp nước… (thực tế đã chứng minh).

Căn hộ đó, trời không phải của ta, đất không phải của ta, làm gì cũng phải xin phép. Còn nếu có hư hỏng thì nhiều khi gọi hoài không thấy chủ đầu tư đến.

Thường nghe nói “Ăn nhiều chứ ở bao nhiêu”. Nếu có tiền thì mobile nên mua đất ”cắm dùi” không thì thuê nhà mà ở cũng sao đâu. Ở nhiều nước phát triển, có đến 60% người thuê nhà ở, trả dần hàng tháng (Xem thêm: Nhà giàu Mỹ thích sống kiếp ở thuê). Số tiền tiết kiệm được, lười nhất là gửi ngân hàng vẫn sống khoẻ hơn.

Nếu bạn đi vay để mua nhà và suốt ngày lo lắng 'kéo cày' trả nợ, thì bạn đang tự làm bạn nghèo đi và khoảng cách giữa bạn và sự giàu có càng xa vời vợi.

Sương du kỳ hiệp mobile - Tiên bồng kỳ duyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét